Quy trình làm thiết kế sự kiện cơ bản

Bài viết này dành tặng các bạn thiết kế đồ họa, những người đam mê mảng sự kiện hoặc đang tìm kiếm một quy trình thiết kế cơ bản cho một sự kiện.

Mình nhận thấy khi các bạn nhận brief thiết kế các hạng mục POSM như standee, backdrop, photobooth, hangtag, leaflet,… có hai hướng đi phổ biến: Một là chọn lối đi an toàn bằng cách tuân theo branding của thương hiệu mà bạn đang làm, hoặc hai là sáng tạo, thiết kế mỗi hạng mục theo một ý tưởng riêng biệt.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân mình, mỗi sự kiện đều mang một thông điệp, một ý nghĩa riêng biệt trong chiến dịch đó. Vì vậy, việc đồng bộ visual cho toàn bộ các hạng mục thiết kế trong một sự kiện là yếu tố quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để dung hòa giữa sự sáng tạo và việc duy trì nhận diện thương hiệu? Hãy cùng khám phá từng bước ngay sau đây:

Hình ảnh sử dụng trong các bài viết đều do mình thiết kế, nó là các dự án thực tế đã thực hiện, hoặc các dự án mang tính chất nghiên cứu sáng tạo, hoặc dự án làm chung team (mình sẽ note tên bạn cộng tác cụ thể nếu có). Vui lòng để credit nếu bạn có chia sẻ nhé. Trân trọng cảm ơn!

Jayden Nguyen

1. Key Visual